วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง

ทุกคนแค่เห็นชื่อตอนก็เบื่อแล้วใช่ไหมคะ เอ้ น้ำจะทำอย่างไรให้ไม่เบื่อดีหนอ เอางี้เดี๋ยวน้ำจะเล่าอะไรให้ฟังค่ะ เชื่อไหมคะว่าโลกของเรามีมิติที่เร้นลับ น้ำเชื่อว่าทุกคนไม่รู้หรอก


น้ำจะเฉลยนะคะ อักขราพิภพค่ะ เวลาที่เราเขียนภาษาไทยผิด พวกเขาก็จะป่วยหรือถ้าเราตัดพวกเขา

ออกจากพยัญชนะไทย พวกเขาก็จะหายไป ดังนั้นพวกเราหันมาช่วยกันเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องนะคะ

อ้อน้ำจะบอกอะไรอีกอย่างนะคะเวลาที่พวกเราเขียนภาษาไทยผิดๆถูกๆอย่างเช่น หวะดี คราฟ อ่ะดิ ฯลฯ บางคนอาจคิดว่าเท่ ทันสมัยแต่น้ำขอย้ำเลยค่ะว่ามันไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด เพราะมันจะทำให้ภาษาไทยวิบัติ

ได้รับรู้เท่านี้คงพอนะคะ อย่าลืมทำอย่างที่น้ำบอกนะคะ บาย

ที่มา http://my.dek-d.com/dog123/blog/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น